Những món ăn độc lạ được nhiều du khách ưa thích ở miền Tây




Ẩm thực miền Tây vốn dĩ rất phong phú và đa dạng, món ăn nào cũng dậy hương đồng, gió nội và làm mê mẩn lòng thực khách khi đặt chân đến nơi đây. Những món ngon miền Tây dưới đây nếu thưởng thức một lần bạn sẽ nhớ mãi.

Cá lóc chổng ngược

Món ngon miền Tây: Cá lóc chổng ngược
Món ngon miền Tây: cá lóc chổng ngược
Món ngon miền Tây: cá lóc chổng ngược rất độc đáo được nhiều du khách yêu thích
Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã đặc trưng cho miền đồng nước miền Tây Nam Bộ Việt Nam, với hương vị độc đáo và cách chế biến rất đơn giản. Đặc điểm của món cá lóc nướng trui dân dã là cá không cần sơ chế, nghĩa là không đánh vảy, không cạo nhớt, không mổ bụng, không tẩm ướp gia vị. Cá lóc vừa bắt dưới sông lên, rửa sạch, được xuyên bằng một que dài từ miệng đến đuôi, sau vùi cá vào đống rơm khô rồi châm lửa đốt hoặc cắm que xuống đất lấy rơm phủ lên và đốt lửa cho đến khi tro tàn. Khi cá chín, cạo bỏ lớp vẩy đã cháy xém để lộ ra thịt cá trắng và thơm. Món ngon miền Tây này độc đáo hơn khi chấm với nước mắm me.

Sỏi mầm

Món ngon miền Tây: Sỏi mầm
Món ngon miền Tây: Sỏi mầm
Món ngon miền Tây: Sỏi mầm thơm ngọt tuyệt vời
Sỏi mầm là món ăn được chế biến từ thịt heo rừng và nướng trên những hòn sỏi đã được nung nóng (có người gọi đây là món heo rừng nướng sỏi). Để có được món sỏi mầm dậy hương, đầy vị trước hết cần phải lấy thịt của những con heo được bà con dân tộc nuôi thả trên đồi, núi, chúng tự tìm thức ăn trong môi trường tự nhiên, siêng vận động và dù được nuôi thời gian dài nhưng trọng lượng chỉ độ từ 5- 15kg. Vì chỉ những con heo như thế mới cho ra được những miếng thịt thơm ngon, ít mỡ, làm vừa lòng người thưởng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vị giác được đánh thức bằng miếng thịt vàng ươm cùng ít rau sống quanh hòn sỏi chấm với nước mắm chanh ớt, nghe vị ngọt đậm hậu nơi đầu lưỡi, cảm nhận hương thơm đặc trưng của đất trời nơi đây. Nếu có dịp về đây, xin đừng quên món ngon miền Tây này nhé!

Chuối tá quạ luộc

Món ngon miền Tây: chuối tá quạ luộc
Món ngon miền Tây: chuối tá quạ luộc dẻo thơm được nhiều người yêu thích
Là đặc sản của vùng Cầu Kè (Trà Vinh), chuối tá quạ cho ít trái (mỗi trái rất to) nên nông dân ngày xưa chỉ trồng vài cây trong vườn để làm món ăn vặt khi buồn miệng chứ ít khi mang ra chợ bán. Chuối tá quạ dẻo ngọt, thơm ngon nên có thể chế biến nhiều món ăn rất hấp dẫn như: nấu ca-ri, nấu lẩu... Nhưng món ăn được người lớn lẫn trẻ em ưa thích đó là chuối tá quạ chín luộc. Nếu có dịp về miền Tây trong ngày hè, mời bạn thưởng thức thứ trái ngon và lạ của vùng này. Cầm miếng chuối màu vàng nhạt, ruột trái tươm mật ngọt cho vào miệng nhai một cách từ tốn. Vị ngọt, dẻo thơm, bùi bùi của món ngon miền Tây này lan tỏa thật hấp dẫn. 
Bánh tằm bì

Món ngon miền Tây: bánh tằm bì
Món ngon miền Tây
: bánh tằm bì ngon độc đáo nhờ nước cốt dừa

Người dân miền Tây Nam Bộ sáng tạo ra món bánh tằm bì với sợi bánh tằm to mềm, bì cắt nhuyễn, thịt heo xào, rau sống, đặc biệt là nước cốt dừa béo ngọt bên trên. Vật liệu quan trọng nhất của món ăn này chính là sợi bánh tằm vừa mềm, vừa dai. Để có sợi bánh tằm như thế người miền Tây đã tạo ra cách pha bột theo công thức của riêng mình. Bột để làm bánh tằm phải là bột được làm từ gạo ngon, ngâm qua đêm rồi đem xoay với nước muối pha loãng, sau đó được ngâm tiếp 2 đêm nữa. Món bánh tằm bì lạ miệng là nhờ nước cốt dừa, nhiều người lúc đầu ngạc nhiên tại sao bánh tằm bì được ăn với thịt, bì, chan nước mắm tỏi ớt lại được rưới nước cốt dừa ở bên trên, nhưng khi đã ăn một lần rồi thì đâm nghiện luôn món ngon miền Tây, tưởng chừng đơn giản nhưng lại có sức hút kì lạ này.
Thu Hường/ Báo Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét