10 đồ ăn vặt "Tây" hút giới trẻ Việt




Những đồ ăn nước ngoài này đã nhanh chóng được giới trẻ Việt ưa thích ngay từ khi đến Việt Nam.


Bánh Dorayaki: Món bánh Nhật này có sức hút mạnh với giới trẻ Việt ngay từ khi du nhập. Món này có hai miếng bánh nướng kẹp phần nhân bên giữa tạo nên sự hòa quyện.


Cơm nắm cuộn rong biển: Món ăn Hàn Quốc này từ lâu đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt. Từ nhà hàng Hàn Quốc cho đến quán cóc vỉa hè đều không thiếu món ăn này. Đây cũng là đồ ăn được các bạn trẻ mang theo mỗi khi dã ngoại.


Bánh gạo Tokbukki: Món bánh cay xè nấu với nhiều bột ớt, tương ớt và hành lá là món Hàn khiến nhiều bạn trẻ mê mệt. Bánh này có vị chua ngọt và cay nồng của nước sốt hòa quyện cùng vị béo ngậy, giòn dai của bánh gạo. Những miếng chả cá và thịt ba chỉ thơm mềm luôn mang đến cho thực khách ấn tượng khó phai.


Bánh bạch tuộc Takoyaki: Đây là một loại bánh bao của Nhật có nhân bạch tuộc và trứng. Đây cũng là món bánh không thể thiếu trong các dịp lễ hội ở Nhật. Nguyên liệu chính của món bánh này là bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành chua, bắp cải, gừng và bạch tuộc. Sau khi được nướng chín, bánh sẽ được ăn kèm sốt Takoyaki và mayonnaise.


Chè Thái: Món này còn có cái tên khác là chè giun. Nó đã chiếm được tình cảm của rất nhiều bạn trẻ ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam, khoảng 20 năm trước. Chè Thái nổi bật với các sợi màu xanh lẫn trong nước dừa trắng, vị ngọt dịu nên rất dễ ăn.


Kem dừa Thái: Đây là đồ ăn cũng mới xuất hiện ở Hà Nội nhưng rất được giới trẻ yêu thích. Kem dừa được làm từ dừa non xay, trứng, sữa bày cùng cùng dừa non, dừa sấy và lạc vừng, tất cả được đặt trong gáo dừa xiêm.


Xôi xoài Thái Lan: Xôi được nấu từ gạo nếp ngọt thơm, có vị béo bùi của cốt dừa, ăn cùng xoài hay sầu riêng đều thơm ngon hết ý.


Bánh mochi: Loại bánh Nhật có hình tròn này rất được lòng giới trẻ bởi nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, giá của loại bánh này khá cao, 30k/chiếc nhỏ xíu.


Trà sữa Thái: Ngay từ đến Việt Nam, trà sữa Thái đã nhận được đón tiếp nồng nhiệt của các bạn trẻ bởi sự mới lạ và phù hợp với thời tiết nắng nóng. Trà sữa Thái có hai loại là màu xanh lá cây và màu cam, màu xanh lá có vị thanh thoát, còn màu cam có vị béo ngọt hơn.


Panna Cotta: Món tráng miệng đến từ Ý này thường được bán ở các quán cafe mang phong cách châu   âu. Panna Cotta có độ trơn, mịn, dai mềm nhẹ nhàng, tan ngay trong miệng. Món này rất được ưa chuộng vào mùa hè.

Kiến thức/Báo Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét